Quản lý nhà hàng và những bài học cần ghi nhớ

Quản lý nhà hàng là một ngành đặc thù, không những phải đảm bảo hoàn thành nhiều việc cùng lúc, mà còn phải dung hòa được lợi ích 3 bên: Chủ kinh doanh nhà hàng, nhân viên và thực khách. Vậy phải làm sao để cân bằng giữa các bên, mang lại lợi ích tốt nhất cho nhà hàng, hãy cùng kinhdoanhfnb.vn tìm hiểu ngay thông tin trong bài viết sau.

Những cách quản lý nhà hàng hiệu quả 

Để quá trình quản lý và kinh doanh nhà hàng mang lại hiệu quả tốt nhất hãy cùng xem ngay bài viết sau. 

Học cách Kiểm soát nhân viên hiệu quả

Nhân viên chính là những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Phong cách và chất lượng phục vụ của nhà hàng thể hiện đến 90% qua đội ngũ nhân viên. Bởi vậy, để vận hành nhà hàng trơn tru việc đầu tiên cần làm là tuyển đủ nhân viên và đào tạo họ hợp chuẩn nội quy nhà hàng đã đề ra.

Một nhà hàng thường có những bộ phận chính sau: 

  • Bếp
  • Bàn
  • Tạp vụ
  • Thu ngân
  • Thủ kho
  • Bảo vệ

Mỗi bộ phận đều có đặc thù công việc riêng, trong từng bộ phận thì mỗi nhân viên sẽ được phân công những nhiệm vụ khác nhau. Để quản lý được mọi việc một cách tổng quan nhất hãy CHỌN TRƯỞNG NHÓM cho từng bộ phận và QUY ĐỊNH THỜI GIAN báo cáo để đảm bảo nắm bắt được tất cả mọi phát sinh. 

Và khó khăn của quản lý nhà hàng nằm ở chỗ khó quán xuyến hết công việc của từng người. Tuy vậy, trước khi giao việc cho từng bộ phận, quản lý nhà hàng nên đưa ra những yêu cầu tổng quát cho các nhóm trưởng, và họ sẽ tự phân bổ công việc đến từng nhân viên một cách hiệu quả nhất.

Đừng tiết kiệm lời khen và có một chế độ thưởng phạt phân minh

Quản lý nhà hàng hiểu rằng làm việc trong môi trường nhà hàng rất vất vả, chịu nhiều áp lực và dễ mất tinh thần. Bởi vậy, nhân viên rất cần những lời động viên, khen ngợi khi họ làm tốt. 

Những chế độ thưởng phạt rõ ràng có tác dụng khích lệ tinh thần nhân viên rất tốt. 

Ví dụ: Khi nhân viên làm việc chăm chỉ, thái độ ứng xử với khách hàng tốt, đi làm đầy đủ đúng giờ… thì nên có những phần thưởng thêm sau khi tổng kết mỗi quý hoặc mỗi năm, hoặc những phần quà bằng hiện vật như voucher giảm giá đặc biệt tại nhà hàng.

Đào tạo nhân sự để nâng cao chất lượng

Những buổi đào tạo và kiểm tra sau đào tạo sẽ giúp bạn đào thải những nhân viên yếu kém, thiếu tinh thần học tập, thái độ làm việc không tích cực và những người không phù hợp với văn hóa nhà hàng. Bởi lẽ sự hài lòng của khách hàng chính là mục tiêu mà bất kỳ nhà hàng nào cũng hướng đến, tương đương với lợi nhuận thu về.

Ví dụ: Trong một tình huống ứng xử với khách hàng, nhân viên bàn chưa tìm được hướng giải quyết, người quản lý hãy đến giúp đỡ. Hành động này của bạn không những nâng cao uy tín nhà hàng mà còn là một bài học mẫu giúp cậu nhân viên kia hiểu và biết cách giải quyết trong tình huống tương tự. Thực hành bao giờ cũng tốt hơn lý thuyết suông.

Hạn chế việc gia tăng quyền lực

Thay vì bạn áp đặt quyền lực lên nhân viên, khiến họ có sự bất mãn và thể hiện thái độ làm việc chống đối. Bạn hãy sự tự chủ của nhân viên để họ cảm thấy được tài năng của bạn.

Các chủ nhà hàng thường có khuynh hướng muốn cắt giảm chi phí nhân công để tối đa hóa lợi nhuận. Tuy nhiên, việc làm này thường gây ảnh hưởng đến tâm trạng làm việc cũng như tâm lý bất mãn và dễ khiến thực khách không hài lòng. Vậy nên doanh thu của nhà hàng và lợi nhuận của chủ doanh nghiệp sẽ giảm. 

Với vai trò quản lý nhà hàng, nhiệm vụ của bạn là làm sao thuyết phục chủ sở hữu dành những sự đãi ngộ hợp lý cho người lao động và động viên tinh thần làm việc của nhân viên. Đây chính là nút thắt trong việc dung hòa mối quan hệ giữa Ông chủ – Khách hàng – Nhân viên

Đơn vị đào tạo quản lý nhà hàng chuyên nghiệp

Phải làm sao để trở thành quản lý nhà hàng chuyên nghiệp là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Nếu bạn đang có dự định ra nhập ngành có thể đăng ký những lớp dạy, đào tạo quản lý nhà hàng chuyên nghiệp tại kinhdoanhfnb.vn. Đây là đơn vị đầu tiên tổ chức các khóa học quản lý nhà hàng thực tiễn.

Các bài giảng đều được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia tư vấn có kinh nghiệm lâu năm trong nghề, là quản lý cấp cao, chuyên gia tại các nhà hàng, khách sạn 5 sao. Để được tư vấn rõ hơn về lộ trình đào tạo, bạn có thể gọi ngay hotline 096.406.6577. Mọi thông tin sẽ được gửi đến bạn trong thời gian sớm nhất. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ

logged_in_greeting="Xin chào! Chúng tôi có thể giúp gì cho bạn" logged_out_greeting="Xin chào! Chúng tôi có thể giúp gì cho bạn">

sdád