Nên hay không nên kinh doanh trà sữa nhượng quyền

Năm 2018 – 2019 là thời kỳ hoàng kim của những thương hiệu trà sữa với mức lời lên đến cả trăm triệu đồng mỗi tháng. Vậy hình thức này còn phổ biến và có thể phát triển hay không, nếu muốn bắt đầu nên mở thương hiệu mới hay kinh doanh nhượng quyền, hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết sau. 

Có nên kinh doanh trà sữa nhượng quyền?

Trà sữa là thức uống thơm ngon, được giới trẻ đặc biệt yêu thích hiện nay. Mô hình kinh doanh trà sữa nhượng quyền hiện được rất nhiều thương hiệu áp dụng và ngày càng mở rộng. 

Lợi ích của kinh doanh nhượng quyền

Kinh doanh trà sữa nhượng quyền là một trong những hình thức phổ biến nhất hiện nay. Chúng có nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Được hỗ trợ quy trình làm việc, chuẩn bị những thiết bị cần thiết, thiết kế không gian, nâng cao bộ nhận diện thương hiệu, có bộ công thức pha chế chuẩn, quảng bá đến đông đảo khách hàng
  • Có quy trình quản lý rõ ràng, đảm bảo thực hiện công việc thuận lợi nhất
  • Không tốn quá nhiều thời gian, chi phí cho việc xây dựng, phát triển thương hiệu
  • Nhanh chóng thu lại lợi nhuận sau thời gian ngắn hoạt động
  • Gặp ít rủi ro hơn so với việc tự vận hành và phát triển một thương hiệu riêng

Hạn chế khi kinh doanh trà sữa nhượng quyền 

Tuy rất nhiều lợi ích nhưng quá trình kinh doanh trà sữa nhượng quyền vẫn có những hạn chế nhất định.

  • Cần tuân theo quy tắc, yêu cầu do đơn vị nhượng quyền đưa ra
  • Một số thương hiệu chỉ cho phép sử dụng trong thời gian nhất định, sau đó cần phải ký hợp đồng mới
  • Có thể gặp rủi ro do thương hiệu mang lại hoặc từ những cửa hàng trong cùng hệ thống
  • Nhiều đối thủ cùng nhượng quyền một thương hiệu, tạo ra sự cạnh tranh cao

Đây là những hạn chế mà rất nhiều ngành nghề kinh doanh nhượng quyền đều gặp phải. Bạn có thể cân nhắc và lựa chọn kỹ càng để quá trình phát triển, kinh doanh được thuận lợi nhất.

Chi phí nhượng quyền của một số thương hiệu trà sữa lớn

Mỗi thương hiệu trà sữa sẽ có mức giá nhượng quyền khác nhau. Nếu bạn đang có dự định kinh doanh trong ngành này có thể xem ngay thông tin trong bài viết sau.

  • Trà sữa Gong Cha có phí nhượng quyền thương hiệu khoảng 1 tỷ đồng, tiền vốn dự phòng 800 triệu đồng, tiền mua nguyên vật liệu khoảng 900 triệu đồng. Tổng phí đầu tư sẽ từ 3 – 5 tỷ đồng.
  • Trà sữa Tocotoco là thương hiệu trà sữa của Việt Nam và có tổng mức phí đầu tư là 500 triệu – 1 tỷ đồng.
  • Trà sữa Ding Tea đã có mặt từ Việt Nam khá sớm, được đông đảo khách hàng ưa chuộng. Mức phí đầu tư của thương hiệu này dao động từ 1,5 – 3 tỷ đồng. 
  • Trà sữa Alley có tổng phí nhượng quyền thương hiệu từ 600 triệu – 1,2 tỷ đồng.
  • Trà sữa Bobapop có tổng phí nhượng quyền từ 500 triệu – 1 tỷ đồng.

Lưu ý khi lựa chọn kinh doanh trà sữa nhượng quyền 

Để quá trình kinh doanh trà sữa được hiệu quả nhất, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Tìm hiểu kỹ về hiệu quả kinh doanh của thương hiệu, tốc độ tăng trưởng và khả năng thu hồi vốn
  • Xác định định hướng phát triển, những điểm nổi bật để đầu tư thương hiệu đúng đắn, mang lại lợi nhuận cao
  • Xem xét quy định, chính sách từ đơn vị nhượng quyền
  • Đánh giá tùy theo số liệu để giảm thiểu rủi ro trong kinh doanh

Với những thông tin trên, hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ có nên kinh doanh trà sữa nhượng quyền hay không. Để quá trình kinh doanh được hiệu quả nhất, bạn có thể liên hệ kinhdoanhfnb.vn qua hotline 096.406.6577. Chúng tôi sẽ hỗ trợ và giúp bạn có thêm thông tin chi tiết, nâng cao hiệu quả kinh doanh. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ

logged_in_greeting="Xin chào! Chúng tôi có thể giúp gì cho bạn" logged_out_greeting="Xin chào! Chúng tôi có thể giúp gì cho bạn">

sdád