CÁCH GIỮ NHÂN SỰ TRONG NHÀ HÀNG VỪA VÀ NHỎ

Đầu tiên, chúng ta đều hiểu rằng viêc nhân sự trong ngành FnB có tỉ lệ biến động ở mức cao. Tỉ lệ biến động này được thể hiện rõ hơn nữa đối với các nhà hàng kinh doanh nhỏ lẻ. Có thể nguyên do thì rất nhiều ( chất lượng nguồn lao động chủ yếu là lao động phổ thông, chưa định hướng được nghề nghiệp rõ ràng, môi trường làm việc không phù hợp với nhân viên…). Vậy câu hỏi đặt ra rằng, làm thể nào để hạn chế mức độ biến động nhân sự trong nhà hàng? Hãy cùng KinhdoanhFnB.vn đưa ra một số giải pháp sau nhé.

Trao quyền Phỏng vấn – Tuyển dụng cho nhân sự có trách nhiệm cao nhất trong Nhà hàng (Quản lý).

Một điều chắc chắn rằng, Rất nhiều Chủ Nhà hàng đang tự biến bạn Quản lý của mình thành vai trò “Giám sát” – Tức là chỉ dừng lại ở việc follow theo những gì Chủ Nhà hàng đưa ra và đặt ra. Chính điều đó nhiều khi khiến tâm thế làm việc của Quản lý bị ỷ lại và thiếu tính chủ động trong công việc. Bởi vì, ở một góc độ nào đó trong Quản trị nhân sự thì ở vị trí Quản lý mang tính chất “QUẢN” nhân viên và “TRỊ” nhân sự, và muốn làm được điều đó thì ngay bước đầu tiên thì Người Quản lý nên được Trao quyền phỏng vấn và tuyển dụng nhân sự trong Nhà hàng.

Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp – Quy chuẩn nhân sự trong nhà hàng.

Đối với mỗi tổ chức, doanh nghiệp nào cũng sẽ có văn hóa riêng. Vấn đề ở đây là Văn hóa doanh nghiệp của bạn có được văn bản hóa và được đưa vào quy chuẩn thực hiện chung trong nhà hàng không mà thôi. Vì nếu như văn hóa doanh nghiệp của bạn chưa được đưa vào văn bản thì nó được gọi là “thói quen” và thói quen ở đây thì có thể là tốt và có thể là xấu. Và vì vậy, nhân viên của bạn sẽ cảm thấy lạc vào một ma trận mà trong đó không có thước đo nào cho việc làm đúng và làm tốt công việc được giao.

Loại bỏ những nhân sự không phù hợp.

Khi bạn đã xây dựng nên được Văn hóa trong Nhà hàng của mình thì cũng sẽ có rất nhiều nhân sự có thể đáp ứng được cũng như không đáp ứng được những gì bạn đưa ra. Tuy nhiên, lời khuyên của KinhdoanhFnB.vn dành cho bạn rằng, những nhân sự mặc dù có thể có chuyên môn rất cao, nhưng nếu bạn cảm thấy không phù hợp với văn hóa doanh nghiệp mà bạn đang hướng tới thì cũng nên chấp nhận loại bỏ. Vì nếu không sẽ ảnh hưởng chung đến toàn bộ nhân sự trong nhà hàng.

Xây dựng Quy trình chắc chắn và chặt chẽ.

Tôi dám cam đoan với bạn rằng, bất kỳ nhân viên nào khi đi làm cũng sẽ nghĩ bộ phận của mình, vị trí của mình là quan trọng nhất. Chính vì lý đo đó sẽ khiến tâm thế làm việc của nhân viên thiếu đi sự cống hiến và nhiệt huyết (mình làm tốt hay không thì vị trí của mình không ai thay thế được?) Vì vậy, bạn cần phải xây dựng một quy trình làm việc trong nhà hàng của mình thật chắc chắn và chặt chẽ, từ đó sẽ khiến nhân viên của bạn thêm động lực làm việc và hiểu rằng, nếu không có sự cố gắng, không có sự chăm chút trong công việc thì có thể sẽ bị đào thải bất cứ lúc nào.

Đầu tư vào nhân sự

Với những nhân sự mang tính chất KEY thì chủ đầu tư nên có sự nhìn nhận vào những cống hiến và yếu tố gắn bó lâu dài của nhân sự để có thể đưa ra các chính sách đầu tư vào nhân sự nhằm giữ chân nhân sự.

Trên thực tế, mỗi một mô hình kinh doanh sẽ phù hợp với một cách DÙNG và GIỮ nhân sự riêng. Và trên đây là một số cách mà các chủ đầu tư nhà hàng có thể tham thảo để ổn định bộ máy nhân sự của mình. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ

logged_in_greeting="Xin chào! Chúng tôi có thể giúp gì cho bạn" logged_out_greeting="Xin chào! Chúng tôi có thể giúp gì cho bạn">

sdád